HPAP
Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Cát Bi

Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Cát Bi

Mô hình thiết kế dự án Sân bay quốc tế Cát Bi. Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Cát Bi được hình thành từ 2 dự án thành phần, trong đó dự án đầu tư xây dựng khu bay được Chính phủ giao cho thành phố Hải Phòng là cấp quyết định đầu tư, Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng được giao nhiệm vụ quản lý dự án.

Dự án xây dựng khu bay khu bay bao gồm: xây dựng đường cất hạ cánh mới và trang bị những thiết bị cần thiết để điều hành, quản lý bay. Như vậy, song song với đường cất hạ cánh đang sử dụng, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ có thêm đường cất hạ cánh (đường băng) số 2 dài 3.050m, đường lăn, sân đỗ máy bay, nâng cấp đường băng hiện thời thành đường lăn song song…

Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO, sản lượng vận chuyển hành khách 2 triệu lượt người/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm; sản lượng vận chuyển hàng hóa 20.000 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có khả năng tiếp nhận máy bay B747 hạn chế tải trọng, B777-300, B777-200, A321…

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách: Có tổng diện tích sàn xây dựng 15.630 m2, nhà ga được thiết kế 2 cao trình đi và đến tách biệt. Nhà ga quốc tế được bố trí ở nửa phía Đông, còn nhà ga trong nước được bố trí ở nửa phía Tây của nhà ga. Nhà ga có 2 tầng, tầng 1 dùng để bố trí nhà ga đến (cả trong nước và quốc tế), tầng 2 dùng để bố trí nhà ga đi (cả trong nước và quốc tế).